Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Các yếu tố làm ảnh hưởng đến trí thông minh của bé

Di truyền và dinh dưỡng là hai yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển trí não của trẻ. Tuy nhiên, đây không phải là 2 yếu tố duy nhất. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng tuổi tác, cách nuôi dạy con hoặc thời điểm đi mẫu giáo cũng có thể ảnh hưởng đến trí thông minh của bé

Trí thông minh của bé phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố di truyền, chế độ dinh dưỡng, tuổi tác và cách nuôi dạy con cái. Chính vì vậy các ba mẹ cần lưu ý các yếu tố sau nhằm giúp phát triển trí thông minh của bé.
- Cân nặng lúc sinh ảnh hưởng trí thông minh của bé
Những trẻ có cân nặng dưới 2,5 kg có chỉ số IQ thấp hơn hẳn so với những bé có mức cân nặng trung bình từ 2,5 kg trở lên, cân nặng của bé tỉ lệ thuận với kích thước não của bé.
- Tuổi tác của bố mẹ:
Đối với đàn ông, từ 30 – 35 tuổi là giai đoạn tinh trùng đạt chất lượng cao nhất về chất lượng. Với phụ nữ, độ tuổi lý tưởng cho khả năng sinh sản nằm trong giai đoạn từ 25 – 30 tuổi. Sau giai đoạn này, chất lượng tinh trùng và trứng có nguy cơ bị suy giảm, kéo theo nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe, cũng như trí thông minh của bé.
- Bé đi mẫu giáo sẽ thông minh hơn?
Hơn 80% khả năng trí tuệ và tính cách của trẻ sẽ được hình thành và phát triển trong 5 năm đầu đời của mình. Nghiên cứu “dài hơi” kéo dài hơn 20 năm, tiến hành trên 800 trẻ em ở Mỹ cho thấy, so với những bé không đi học mẫu giáo, những bé đã trải qua thời gian ở trường mẫu giáo có xu hướng thành đạt và thu nhập cao hơn.
- Nhận được sự yêu thương bé sẽ thông minh hơn
Để bé nhận được sự yêu thương bạn chỉ cần dành cho con khoảng 60 phút vui đùa và nói chuyện cũng có thể kích thích sự phát triển trí não của trẻ, giúp bé tăng thêm từ 10 -15 điểm IQ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét