Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Trẻ 2 tuổi là người có trí nhớ thiên tài

Trẻ phát triển rất nhanh trong độ tuổi từ 2 đến 3 tuổi. Ở độ tuổi này bé học tập rất nhanh, nếu dạy trẻ những điều cơ bản suôn sẻ thì trẻ sẽ thành những con người rất sáng suốt.
Tham khảo địa điểm chụp ảnh cho bé ở hà nội
Ở độ tuổi bé 2 tuổi có trí nhớ thiên tài. Khi trẻ 2 tuổi mà được rèn luyện trí nhớ thì sẽ có trí nhớ tốt duy trì liên tục và dễ dàng. Vì vậy, khi được 2 tuổi cần phải cho trẻ được rèn luyện trí nhớ càng nhiều càng tốt. Bằng cách cho bé nhớ Nhớ quốc kì của các nước, nhớ chủng loại xe ô tô, nhớ tên các ga tàu điện theo đúng thứ tự. Những việc mà ta thấy đó hoàn toàn có ích, không hề quá sức đối với trẻ.
Cũng liên quan đến trí nhớ, ta phải dạy trẻ khả năng quan sát. “ Cửa hàng vừa xem có bày bán cái gì”. Chẳng hạn thế, để rèn cho trẻ khả năng nhớ được nhiều món đồ bày trong cửa hàng. Mẹ với con thi với nhau xem ai nhớ được nhiều hơn.
Mọi thể nghiệm khi trẻ đã hơn 6 tuổi- lúc này năng lực đã phát triển ở mức ổn định rồi- không tạo nên khả năng cơ bản quan trọng nào nữa. Các bậc cha mẹ nên biết rằng những thể nghiệm được thực hiện trong thời kì khả năng nhận thức đạt đỉnh cao nhất (2 tuổi).

Trẻ 2 tuổi đã bắt đầu tự mình đòi làm những thứ mà trẻ muốn. Vậy nên các bậc phụ huynh phải tìm hiểu tâm sinh lí của trẻ để có thể dạy trẻ một cách tốt nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét