Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

3 cách giúp rèn luyện thói quen học tập cho trẻ

Theo nghiên cứu, trẻ sẽ gặp phải khó khăn trong việc hiểu bài và khó làm tốt bài kiểm tra và bài tập vào ngày kế tiếp. Các nhà nghiên cứu đã chọn ra 535 trẻ từ 3 trường tại Los Angeles để ghi lại thói quen học tập và ngủ nghỉ của các trẻ trong vòng 14 ngày. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng việc ngủ ít đi dẫn đến tình trạng thiếu ngủ ở hầu hết các trẻ. Việc thiếu ngủ dẫn dẫn đến tình trạng khó khăn trong học tập của trẻ.
Các bé khi còn nhỏ, ba mẹ nên cho con đi chụp ảnh nghệ thuật cho bé để lưu giữ lại các khoảnh khắc đẹp nhất.
chụp ảnh nghệ thuật cho bé
Trước tình trạng này, các bậc phụ huynh có thể giúp con em mình tránh khỏi những buổi học khuya bằng cách hình thành và phát triển thói quen học tập mỗi ngày. Điều quan trọng là phụ huynh cần nắm rõ các bài kiểm tra sắp tới của con em mình để có thể nhắc nhở, đôn đốc các em học.

Sau đây là các cách giúp trẻ hình thành thói quen học tập của mình:

- Lên kế hoạch học tập: 
Chuẩn bị trước lịch học ôn sẽ giúp giảm lo lắng và còn có thể giúp trẻ hoàn thành nhiệm vụ trước thời hạn. 
- Loại bỏ những vật gây mất tập trung cho việc học.
Hãy giúp trẻ tập trung vào việc học bằng cách tắt hết những thiết bị điện tử không cần thiết trong suốt thời gian trẻ học bài.
- Chia nhỏ thời gian học: 
Đối với nhiều trẻ, việc học suốt 2 tiếng liền là rất khó khăn. Vì vậy, hãy nắm rõ lượng thời gian tối đa con bạn có thể học và từ đó, phân bổ thời gian học tập phù hợp.
Hãy để con trẻ thóa sức chơi, thỏa sức sáng tạo, điều này rất tốt cho sự hìnht hành và phát triển nhân cách cũng như thể xác của trẻ. Chúc các bé luôn phát triển khỏe mạnh nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét