Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Những lưu ý ĐẶC BIỆT khi chăm sóc trẻ sơ sinh

Bên cạnh niềm vui hân hoan khi một thành viên mới xuất hiện thì bạn cũng cần trang bị kiến thức cần thiết nhất để chăm sóc con.

1. Cách cho bé ăn

Thời điểm bé ra đời, bạn càng cho bé “ti” sớm bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu. Bởi sữa mẹ rất tốt cho bé. Bà mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, chị em đi trước để biết được tư thế chuẩn khi cho bé bú. Và mẹ nên cho bé ăn theo nhu cầu của bé.

2. Chế độ ngủ

Hãy làm tất cả các cách để có thể để khiến bé ổn định giờ giấc ngủ, nghỉ ngơi theo đúng lịch trình. Một lịch ngủ nghỉ cụ thể, đúng lúc sẽ khiến bé có giấc ngủ sâu hơn, sức khỏe, trí thông minh được cải thiện rõ rệt.

3. Cách chăm sóc da cho bé

Cha mẹ nên giữ bé trong bóng râm hơn là cho bé phơi nắng. Bạn nên cho bé tắm nắng để hấp thụ vitamin D trước 9 giờ sáng.
4. Khi tắm cho bé

Nếu tắm thì tắm vừa phải, chứ không phải quá thường xuyên. Bởi điều này sẽ loại bỏ hết các chất nhờn tự nhiên có chức năng bảo vệ da, làm cho da của con rất dễ bị tổn thương, và phản ứng với các chất kích ứng, dị ứng ở bên ngoài. Tắm cho bé chỉ từ 3- 4 lần 1 tuần là hợp lý.

Những ngày bé không tắm, cha mẹ vẫn nên làm vệ sinh sạch sẽ cho bé ở tay, chân, miệng, lau sạch mỗi khi bé đi vệ sinh.

Trên đây là một số lưu ý mà ba mẹ nên biết khi chăm sóc trẻ sơ sinh. Bạn có thể tham khảo để chăm sóc bé tốt hơn. Ba mẹ nào có nhu cầu chụp ảnh cho bé thì liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét