Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Chăm sóc trẻ sơ sinh phải chú ý những điều cấm kị sau

Bất kỳ cha mẹ nào cũng muốn cho con những điều tốt nhất, chính vì vậy mà khi chăm sóc bé sơ sinh bạn phải hết sức thận trọng, đặc biệt là bạn phải chú ý các điều cấm kị sau:
- Thức ăn dạng rắn:
Sữa mẹ  luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất đối với trẻ sơ sinh. Tuyệt đối không cho trẻ dưới 4 tháng tuổi thử bất kỳ thực phẩm có dạng rắn nào vì bé không thể nào tiêu hóa được chúng.
Trong 4 tháng đầu đời của bé, mẹ cũng nên tránh không cho bé uống nước, nước ép hay bất kỳ một loại chất lỏng nào khác ngoài sữa nhé.


Chăm sóc trẻ sơ sinh phải chú ý những điều cấm kị sau​

- Thuốc cho bé uống
Mẹ cũng không nên tự ý cho bé uống các loại thuốc bổ sung vitamin khi chưa có sự cho phép của các bác sĩ. Vì dư thừa viatmin cũng sẽ gây hại đến sức khỏe của bé.
- Nên dọn sạch những vật dụng trong môi của con
Mẹ nên dọn dẹp sạch sẽ những vật dụng có trong nôi của con, những thứ như mền, thú nhồi bông, gối, gối ôm, đồ chơi… rất có thể làm bé bị ngạt thở trong khi ngủ. Đây cũng là một trong những nguyên nhânn gây nên tình trạng đột tử ở trẻ sơ sinh.
- Khi muốn tắm cho bé: mẹ nên đặc biệt chú ý đến rốn của bé. Tuyệt đối không cuống rốn bé trong nước cho đến khi nó rụng và khô.
- Không nên để bé tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời: Trong trường hợp phải ra ngoài lúc trời nắng, mẹ nên cân nhắc đến quần áo dài tay và mũ rộng vành hơn là kem chống nắng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét